Bạn trai tôi là nhân viên bảo vệ làm ca đêm

Em viết về anh, về chàng trai của em dành ra những năm tháng tuổi trẻ đẹp nhất để làm một cái nghề mà người đời nghĩ rằng bạc bẽo vô cùng: Nhân viên bảo vệ trực ca đêm của Công ty dịch vụ bảo vệ ngày và đêm.

 Anh là chàng trai làm nhân viên bảo vệ trực đêm

Những ngày đầu tiên quen em, anh là chàng sinh viên thuộc dạng ăn chơi, gia đình của anh gọi là cũng có điều kiện. Nhưng khi yêu em anh lại trở thành nhân viên bảo vệ trực đêm cho một công ty làm về công nghệ. Nếu như những nhân viên bảo vệ khác, họ tìm đến với nghề bởi “miếng cơm manh áo” chứ đa số không ai mặn mà với cái nghề này thì anh lại khác. Ngoài lý do  kiếm thêm tiền để lo cho hai đứa có được cuộc sống tốt đẹp hơn, anh còn muốn bản thân trưởng thành hơn khi đi làm. Và không phải là ngành nghề nào khác, anh chọn nghề bảo vệ, đơn giản vì anh nghĩ nghề bảo vệ đem đến cho mình nhiều trải nghiệm gian khổ và đem đến cho cuộc sống những điều tốt đẹp hơn.

Và thế là anh trở thành nhân viên bảo vệ làm ca đêm. Còn em, em là cô bạn gái của anh chàng bảo vệ tuổi 22.

Em nghĩ mình thiệt thòi khi có người yêu là nhân viên bảo vệ…

Tình yêu vừa chớm nở, em đã vẽ ra cảnh tượng về những tháng ngày hạnh phúc ở bên anh. Em đã nghĩ rằng tối đến chúng ta nắm tay nhau đi dạo trên con đường lấp lánh ánh sao. Hoặc có khi chúng ta đi cùng nhau đến những nơi chưa được đặt chân đến. Nhưng rồi em đã “vỡ mộng” khi anh đi làm thêm. Gọi là làm thêm nhưng cái nghề của anh bắt anh làm từ 6h tối đến 6h sáng.

 >> Xem thêm Bác bảo vệ cô đơn

Ca trực của anh bắt đầu từ 6 giờ tối và kết thúc vào 6 giờ sáng ngày hôm sau

Sau một ngày bận rộn với công việc học tập, em trở về căn phòng bé nhỏ của mình. Em muốn mình cũng giống như chúng bạn em, tối đến được hẹn hò, gặp gỡ người yêu. Nhưng cái nghề anh chọn không cho phép chúng ta có những ngày tháng đó. Cứ chiều tối đến, vào khoảng 5h, anh chạy xe từ làng đại học Thủ Đức lên Phú Nhuận làm việc. Em ở lại tự tìm kiếm niềm vui cho mình bằng những bộ phim dài tập hoặc đôi khi tạm quên đi sự cô đơn bằng cách học bài.

… nhưng giờ đây em trân quý và cảm ơn cái nghề của anh biết nhường nào

Còn anh, khi nhân viên công ty tan ca cũng là là lúc anh bắt đầu vào ca trực. Màn đêm buông xuống, mặc dù ánh đèn thành phố chiếu sáng nguyên đêm nhưng vẫn không thể xua tan được nỗi cô đơn, trống trải khi cả không gian rộng lớn chỉ có một hai người. Cùng chung ca trực với anh có một người đồng nghiệp nhưng vẫn không giúp cho nỗi sợ hãi lắng xuống khi công ty chứa nhiều tài sản giá trị cần được bảo vệ nghiêm ngặt. Mà ban đêm thì chính là thời cơ tốt nhất cho những kẻ gian hành động.

Anh đi vùi đầu vào công việc để xua tan cơn buồn ngủ cứ chực ập tới

Mặc dù anh đã được công ty đào tạo và huấn luyện để trở thành một nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp nhưng khi đối diện với cơn buồn ngủ anh cảm thấy dường như mọi lý thuyết mình học được đã biến đi đâu mất. Anh chỉ muốn nhanh chóng xong ca trực để trở về và ngủ một giấc thật ngon lành. Để xua tan cơn buồn ngủ, anh liên tục tuần tra các vị trí dễ bị tấn côngkiểm tra các thiết bị điện có an toàn hay không, anh đi đi lại lại các tầng lầu, anh theo dõi camera để đảm bảo không xảy ra bất cứ sự cố hay mất mát nào… Nhờ vậy mà buổi tối của ca trực có vẻ như diễn ra nhanh hơn.

Và rồi trời cũng sáng, anh báo cáo ca trực và giao ca cho người khác. Anh phóng như bay về Thủ Đức để kịp tiết học ngày hôm đó. Sau khi tan học, anh trở về phòng và chìm vào giấc ngủ sâu.

Nghề bảo vệ đã giúp chàng trai của em trưởng thành hơn rất nhiều

Em thương anh của những ngày vất vả như thế! Dù cho em có trăm ngàn thiệt thòi khi không có người yêu bên cạnh nhưng em hiểu một điều những gì anh làm là đang cố gắng để cuộc sống chúng mình được tốt đẹp hơn. Và em trân trọng cái nghề của anh biết nhường nào, dù cho thời điểm đó nhiều người cười nhạo anh, tỏ ra coi khinh anh, gọi anh là “thằng bảo vệ” thì với em, và cả anh nữa hai tiếng “bảo vệ” đáng quý biết bao nhiêu.

Chính nghề bảo vệ đã cho anh những trải nghiệm đầu đời khó quên nhất. Mặc dù hiện thực công việc khắt khe nhưng cũng chính nhờ vậy mà anh đã trưởng thành hơn rất nhiều. Trải qua được thử thách gian nan của nhân viên làm bảo vệ ca đêm, giờ đây không một công việc nào là trở ngại, thử thách đối với anh cả.

HOTLINE: 0938 307 662

error: Content is protected !!