Nga sản xuất thành công robot tuần tra tự động

Mới đây công ty công nghệ SMP của Nga đã cho ra mắt thành công và đang bắt đầu sản xuất hàng loạt một loại robot tuần tra tự động mang tên Tral Patrul. Nó được đánh giá là có nhiều tính năng vượt trội và có thể phần nào giúp các công ty bảo vệ giải quyết được tình trạng thiếu hụt nhân lực.

Tral Patrul không cần người điều khiển từ xa vì chúng đã được lập trình sẵn để tuần tra trên những lộ tuyến định trước. Trên những con robot có gắn nhiều camera quay lại hình ảnh và phát hiện được người cách đó 60 mét trong điều kiện ánh sáng tốt và 30 mét vào ban đêm.

Hệ thống camera gắn trên robot Tral Patrul của Nga

Khi nhận thấy các dấu hiệu nguy hiểm như có người đột nhập, loại robot này sẽ gửi tín hiệu thông báo cho trung tâm chỉ huy. Chúng có thể theo dõi các mục tiêu di động, và nếu một mục tiêu được theo dõi bởi từ 2 con robot trở lên, chúng sẽ tự động trao đổi với nhau đồng thời gửi tín hiệu cho người trực tại đài chỉ huy.

 Tral Patrul có thể tự động tuần tra theo những tuyến đường đã được lập trình sẵn

Tral Patrul di chuyển với tốc độ 5 -7 km/giờ trên quãng đường 24 km và sử dụng năng lượng từ hệ thống pin sạc. Vì di chuyển bằng bánh xe và không thể lên cầu thang nên loại robot tuần tra tự động này tạm thời chưa đảm nhận được dịch vụ bảo vệ cao ốc. Ngược lại chúng đặc biệt hữu dụng khi dùng trong dịch vụ bảo vệ nhà máy, kho hàng hay tuần tra, bảo vệ các mục tiêu ở địa bàn có không gian rộng và tương đối bằng phẳng. Các nhà nghiên cứu của Nga vẫn đang tích cực nâng cấp và hoàn thiện những tính năng của loại sản phẩm này.

 Tral Patrul thích hợp để tuần tra những khu vực có diện tích rộng

Hãy cùng ngắm nhìn thêm một số hình ảnh mới được tiết lộ về Tral Patrul.

HOTLINE: 0938 307 662

error: Content is protected !!