Từ khi có Pokemon Go, bảo vệ công viên làm việc vất vả hơn

Tưởng chừng như giữa Pokemon Go và nghề bảo vệ không có gì liên quan. Song trên thực tế, việc nhiều thanh thiếu niên tụ tập tại các công viên chơi game bất kể ngày đêm đã khiến dịch vụ bảo vệ ở đây trở nên quá tải và khó tránh khỏi xuất hiện những tệ nạn như trộm cắp, cướp giật.

Vất vả mời khách ra về

Kể từ khi Pokemon Go chính thức được phát hành tại Việt Nam, việc các công viên trở thành “đại bản doanh” của game thủ đã không còn là hiện tượng lạ. Mặc dù những công viên lớn như Tao Đàn đều có quy định đóng cửa vào vào 9 giờ rưỡi tối, song đối với người chơi thì không gì quan trọng hơn bắt Pokemon nên đều phớt lờ quy định này.

Đoàn người đi đường vẫn không rời mắt khỏi chiếc smartphone của mình

Điều đó khiến các công ty bảo vệ phụ trách cho công viên rất đau đầu trong việc duy trì hiệu quả hoạt động của mình. Nhân viên an ninh phải dùng loa thông báo về việc hết giờ hoạt động nhiều lần trong hàng tiếng đồng hồ liền, song song với việc thường xuyên đi tuần để mời khách ra về. Tuy nhiên kết quả vẫn đâu vào đấy trước số lượng đông đảo và sự ngoan cố của game thủ.

Xuất hiện các tệ nạn

Khi có quá đông người tụ tập tại các khu vực công cộng, đặc biệt là vào ban đêm thì rất dễ nảy sinh những bất cập. Ví dụ như trộm cắp, cướp giật, xô xát, vứt rác bừa bãi, bày bán hàng rong… Trên thực tế chỉ vài ngày sau khi Pokemon Go xuất hiện tại nước ta, đã xảy ra 2 vụ giật điện thoại của người chơi game ở công viên Tao Đàn (Tp. Hồ Chí Minh). Tuy nhiên việc này vẫn không làm game thủ chùn chân mà ngược lại hàng đêm vẫn có từng tốp từng tốp người vừa đi vừa nhìn màn hình điện thoại để bắt thú lạ.

Các bảo vệ đang nhắc một cô gái trẻ ra ngoài vì đã đến giờ đóng cửa

Và thế là lực lượng bảo vệ phải chia nhau ra để kiểm tra hết các khu vực trong công viên và đi tuần nửa tiếng một lần để mời những vị khách ra về đúng giờ. Trước gánh nặng bỗng nhiên tăng thêm này, các chú, các bác bảo vệ chỉ bày tỏ: “Việc chơi game giải trí là quyền của mấy đứa nhỏ, bọn tôi không can thiệp. Nhưng chỉ khuyên mấy cháu nên giữ gìn sức khỏe của mình để còn làm việc và học tập, chơi gì thì chơi, mười giờ về nhà nghỉ ngơi được rồi.” Những mong nghe được những lời tâm sự này mọi người sẽ ý thức hơn trong việc tuân thủ quy định của công viên và góp phần vào việc đảm bảo an ninh trật tự chung.

 

HOTLINE: 0938 307 662

error: Content is protected !!