Vai trò của bảo vệ tại lễ hội hoa hồng Bulgaria

Từ ngày 3 đến ngày 8 tháng 3 vừa qua, lễ hội hoa hồng Bulgari lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam đã phải sử dụng lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp để ngăn chặn những hành động không đẹp của khách tham quan, góp phần làm nên sự thành công của lễ hội.

Lễ hội hoa hồng Bulgari mặc dù không phải là lần đầu tiên được tổ chức trên thế giới nhưng tại Việt Nam thì lần đầu tiên và có quy mô lớn nhất. Lễ hội được tổ chức trong 6 ngày, tại công viên Thống Nhất (Hà Nội). Tại đây trưng bày hơn 300 loài hoa hồng cùng các kiệt tác nghệ thuật bằng hoa hồng khác như lâu đài tình yêu, vườn hồng tình ái, bức tường hò hẹn…

Ngoài ra, khi đến với lễ hội hoa hồng du khách còn có cơ hội được thưởng thức rất nhiều các tiết mục ca nhạc hấp dẫn đến từ nghệ sĩ đường phố và Việt Nam và nước ngoài.

Bảo vệ nhắc nhở du khách không tạo dáng chụp hình bên cạnh các chậu hoa hồng

Với tính chất và quy mô lễ hội như vậy, ban tổ chức lường trước được tình trạng nhộn nhịp, đông đúc cũng như những hành động xấu của du khách cần được ngăn chặn. Chính vì vậy mà ông Nguyễn Đức Liên – trưởng ban tổ chức đã quyết định “ngoài hỗ trợ của lực lượng công an địa phương, chúng tôi có ký hợp đồng với lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp để bảo đảm các công trình nghệ thuật hoa hồng”.

Bảo vệ điều phối sự ùn tắc giao thông khi lượng người tham gia quá đông

Quả đúng là như vậy, lễ hội hoa hồng Bulgari đã thu hút hàng nghìn người ở khắp nước, thậm chí là du khách nước ngoài tham gia. Ngay ngày đầu tiên của lễ hội, lượng người đổ về tham gia đông nghịt, làm ùn tắc cả một đoạn đường dài. Lực lượng bảo vệ kết hợp cùng công an khu vực đã phải làm việc vất vả mới “điều phối” được giao thông thông thoáng.

Đứng trước các tác phẩm nghệ thuật cùng hàng trăm loại hoa đang khoe sắc, du khách không kìm lòng được và đã “ghi” lại khoảnh khắc đáng nhớ này bằng cách tạo dáng chụp hình bên cạnh hoa mặc dù không được phép.

Lực lượng bảo vệ được bố trí dày đặc khắp mọi nơi để nhắc nhở, ngăn chặn và xử lý các trường hợp du khách víu cành, chạm tay vào bông hoa, thậm chí là bẻ bông hoa, phá hàng rào để bước vào khu vực cấm.

Bảo vệ nhắc nhở du khách “không sờ vào hiện vật”

Ngoài ra, đội ngũ bảo vệ chuyên nghiệp được sử dụng tại lễ hội còn nhằm mục đích bảo vệ sự an toàn của du khách tham gia, ngăn chặn tình trạng trộm cắp hay gây rối, tạo không gian tham quan lành mạnh và an toàn.

HOTLINE: 0938 307 662

error: Content is protected !!