Vệ sĩ: Nghề “hot” của tương lai nhưng kén chọn người

Dịch vụ vệ sĩ hay còn gọi là dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp xuất hiện từ năm 1995, cho đến nay đã có hơn 30 công ty cung cấp dịch vụ này. Theo dự đoán trong tương lai, nhu cầu sử dụng vệ sĩ sẽ tăng gấp nhiều lần so với bây giờ. Liệu các công ty bảo vệ có thể đáp ứng được về lượng và chất khi mà đào tạo vệ sĩ chuyên nghiệp không phải chuyện đơn giản?

Tiêu chuẩn để trở thành một vệ sĩ chuyên nghiệp

Để đào tạo được một người vệ sĩ chuyên nghiệp cần 2 yếu tố: Thứ nhất là tố chất có sẵn ở người vệ sĩ và thứ hai là quá trình đào tạo, huấn luyện của công ty.

Về yếu tố tố chất có sẵn ở người vệ sĩ: Phải cao từ 1,68m đối với nam và 1,58m đối với nữ trở lên, cân nặng thấp nhất 50kg, sức khỏe tốt, lý lịch trong sạch, trình độ tối thiểu tốt nghiệp THPT, nhanh nhẹn, hoạt bát… Ngoài ra tiêu chuẩn tuyển chọn vệ sĩ còn ưu tiên những người biết tiếng Anh, những người tốt nghiệp các trường an ninh, bộ đội…

Về quá trình đào tạo, huấn luyện của công ty bảo vệ: Khác với những nhân viên bảo vệ khác, vệ sĩ phải trải qua quá trình đào tạo khắt khe hơn nhiều. Nhân viên vệ sĩ phải trải qua nhiều lớp đào tạo về võ thuật, kỹ năng, rèn luyện sức khỏe… Ví dụ như đào tạo thể lực bằng động tác chống đẩy 45 lần/45 giây; kỹ năng đối phó khi xảy ra cháy nổ; kỹ năng bắn súng; kỹ năng nhận biết bom mìn…

Như vậy, nếu chỉ có yêu thích hoặc đam mê, thậm chí nếu có 1 mà không phải là 2 điều kiện nói trên thì không phải ai muốn làm vệ sĩ cũng được.

Những hình ảnh chứng minh không phải ai cũng thích hợp để làm vệ sĩ

Để trở thành vệ sĩ chuyên nghiệp, các chàng trai, cô gái ở độ tuổi đôi mươi đã phải trả qua các bài tập luyện nghiêm khắc dù ở hoàn cảnh hay thời gian nào. Một vài hình ảnh đào tạo vệ sĩ của Học viện An ninh Thành Cát Tư Hãn, thành phố Sâny, Hải Nam, Trung Quốc sẽ cho chúng ta thấy được điều đó.

Hình ảnh của một nữ vệ sĩ tương lai đang trườn qua đống đá sắc nhọn trong một khóa học vệ sĩ ở Trung Quốc (Ảnh: Internet)

Rõ ràng với hình ảnh này không phải ai cũng đủ can đảm để trở thành vệ sĩ chuyên nghiệp (Ảnh: Internet)

 Áp lực của vệ sĩ rất lớn, để hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ thân chủ buộc họ phải chịu nhiều áp lực về cả tinh thần lẫn thân thể (Ảnh: Internet)

Vệ sĩ là người có võ thuật giỏi, để có được điều đó họ phải trải qua quá trình tập luyện gian khổ (Ảnh: Internet)

Dự đoán xu hướng sử dụng vệ sĩ trong tương lai

Vệ sĩdịch vụ bảo vệ những vị lãnh đạo cấp cao, những người nổi tiếng, các doanh nhân lớn và thậm chí là bất cứ ai khi có nhu cầu được bảo vệ bản thân đều có thể thuê bảo vệ chuyên nghiệp – chính là vệ sĩ.

Với tình hình xã hội phức tạp như hiện nay, những người nổi tiếng trở thành tâm điểm của nhiều kẻ xấu đang có âm mưu hãm hại. Để bảo đảm an toàn về tính mạng và tài sản thì họ cần sử dụng một hoặc một nhóm vệ sĩ chuyên nghiệp để bảo vệ bản thân 24/7.

Tuy nhiên vì tính chất đặc thù của ngành nghề mà người ta đòi hỏi vệ sĩ  với các tiêu chuẩn ngày một cao. Để đáp ứng yêu cầu đó, để làm hài lòng khách hàng, các công ty bảo vệ không gì khác là phải đào tạo, huấn luyện đội ngũ vệ sĩ của mình trở thành những người chuyên nghiệp ngay từ bây giờ.

HOTLINE: 0938 307 662

error: Content is protected !!