Quyết tâm trở thành thầy giáo sau 20 năm làm bảo vệ trường học

Tháng 4/2017, Erwin Macua đã chính thức tốt nghiệp Đại học St Theresa khoa Giáo dục Tiểu học ở tuổi 38 sau 20 năm làm dịch vụ bảo vệ tại chính ngôi trường này. Anh cho biết nghèo khó và tuổi tác không thể ngăn cản mình đến với ước mơ.

Bắt đầu từ năm 18 tuổi, Erwin Macua đến làm nhân viên dịch vụ bảo vệ trường học tại St Theresa University (thành phố Cebu, Philippines). Cách đây bốn năm, mặc dù không còn trẻ và đã là một ông bố 3 con nhưng Erwin vẫn đi thi đại học và trở thành sinh viên của chính ngôi trường St Theresa trong khi vẫn tiếp tục công việc của mình.

 Erwin Macua trong lễ tốt nghiệp tại ngôi trường mình đã làm bảo vệ trong suốt 20 năm

Để có thể tham gia đầy đủ các tiết học, anh chuyển sang làm ca đêm từ 7 giờ tối đến 7 giờ sáng và lên lớp từ 7h30 đến 4 giờ chiều. Mặc dù rất vất vả nhưng Erwin luôn nằm trong danh sách các sinh viên đạt được thành tích học tập tốt.

Trong năm đầu tiên, ông bố 3 con này dùng tiền tiết kiệm để trang trải cho chi phí học hành. Song bắt đầu từ niên khóa thứ hai, câu chuyện của Erwin làm cảm động một nhà hảo tâm và người này đã tài trợ để anh học tập trong suốt thời gian còn lại.

Sau 4 năm vừa làm sinh viên, vừa làm bảo vệ trường, cuối cùng những nỗ lực của ông bố 38 tuổi này đã được đền đáp xứng đáng bởi tấm bằng cử nhân ngành Giáo dục Tiểu học.

Erwin Macua chia sẻ, “Tuổi tác không phải là trở ngại. Sự nghèo khó cũng không thể cản bước. Hãy cứ theo đuổi giấc mơ của mình với công thức chăm chỉ + quyết tâm + cầu nguyện và bạn sẽ thành công”. Anh cũng cho biết mình đã luôn mơ ước được trở thành giáo viên vì thích làm việc với trẻ em và tin rằng giáo dục có thể góp phần thay đổi tương lai, cuộc sống của mỗi con người và khiến xã hội trở nên văn minh, tốt đẹp hơn.

Không còn nghi ngờ gì nữa, cũng giống như Jamie Campbell – anh chàng bảo vệ bệnh viện trở thành bác sĩ, Erwin Macua cùng sự nỗ lực của mình chính là một tấm gương sáng về quyết tâm vượt khó để theo đuổi ước mơ. Nếu một ngày nào đó các bạn cảm thấy chán nản và muốn buông xuôi thì hãy nhớ lại câu nói của Erwin: “Tuổi tác không phải là trở ngại. Sự nghèo khó cũng không thể cản bước. Hãy cứ theo đuổi giấc mơ của mình…”

HOTLINE: 0938 307 662

error: Content is protected !!