NỮ BẢO VỆ CỦA CÔNG TY YUKI – BẢN LĨNH VÀ ĐAM MÊ

Cùng với sự phát triển của dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp, càng ngày càng nhiều phụ nữ chọn cho mình cái nghề mà trước đây tưởng chừng chỉ dành riêng cho phái mạnh. Phụ nữ làm bảo vệ, họ sẽ gặp những khó khăn – thuận lợi gì? làm thế nào họ có thể vượt qua những thiệt thòi để gắn bó lâu dài với con đường mình đã chọn? Đối với bảo vệ nữ của Công ty bảo vệ Yuki 24, việc đam mê với nghề là một điều đặc biệt được quan tâm.

Tại một công ty may trong khu công nghiệp Đồng An mà Bảo vệ Yuki 24 đang thực hiện việc cung cấp dịch vụ, khách hàng cần đến 10 nhân viên nữ bảo vệ. Khi nữ nhân viên khoác lên người bộ đồng phục bảo vệ của công ty Yuki Sepre 24 trông họ chững chạc, tự tin hơn rất nhiều, khác hẳn hỉnh ảnh thường phục hàng ngày. Quản lý của công ty may này cho biết: “Ở các xí nghiệp may, công ty giày da phần lớn là công nhân nữ, nên bảo vệ là nữ giới sẽ khiến công nhân thoải mái hơn khi làm việc”.

Có thể nói, hiện nay rất nhiều công ty, nhà máy, xí nghiệp… có phần ưu ái hơn khi sử dụng lực lượng bảo vệ là nữ giới. Trên thực tế cho thấy có những vị trí mà nữ làm bảo vệ sẽ rất tốt như: khu vực làm việc của công nhân nữ, khu vực bán hàng, lễ tân khách sạn, khu du lịch… Lời nói, cử chỉ, ánh mắt của nữ giới thường tạo cho khách cảm giác nhẹ nhàng và thiện cảm hơn. Phụ nữ có những thuận lợi riêng của họ, bên cạnh những anh bảo vệ nghiêm khắc, có những cô bảo vệ mềm mỏng chắc chắn sẽ gây được thiện cảm nhiều hơn với người khác.

Có lẽ vì thế mà mặc dù tính chất công việc đòi hỏi sức khỏe và thể lực tốt, nhưng ngày càng nhiều các cô gái chân yếu tay mềm lựa chọn và gắn bó với nghề bảo vệ. Các nữ vệ sĩ cũng tự thừa nhận rằng họ ưu thế ở khả năng quan sát và xử lý những tình huống nhạy cảm. Đặc biệt, trong những khu vực như trường học và khu công nghiệp có nhiều nữ giới thì các nữ vệ sĩ sẽ dễ dàng làm việc hơn các nam vệ sĩ. Và trên thực tế, rất nhiều nữ vệ sĩ làm được điều mà nam nhi đại trượng phu vẫn chịu thua một cách tâm phục khẩu phục.

Chị Như Hoa – một nữ vệ sĩ đã công tác tại Công ty bảo vệ Yuki 24 được hơn 5 năm, kể rằng: một lần được phân công bảo vệ cho một buổi biểu diễn ca nhạc, các vũ công múa phụ họa bị mất cắp hết tư trang, quần áo… Lúc đó, các vũ công rất hoảng hốt, không cho bảo vệ là nam vào phòng thay đồ, chị vừa phải làm nhiệm vụ bảo vệ, vừa trấn an tâm lý của họ, vừa hỗ trợ đội bảo vệ để tìm ra thủ phạm. Cuối cùng cũng tìm ra thủ phạm là một khán giả quá khích lẻn vào phòng thay đồ, rất may buổi biểu diễn hôm đó vẫn được tiếp tục an toàn và suôn sẻ.

Muốn theo nghề, phải đam mê và bản lĩnh

Với nghề bảo vệ, thuận lợi đến với những người phụ nữ cũng nhiều nhưng trở ngại cũng không ít. Muốn mưu sinh bằng nghề này, họ không những phải có thể lực mà phải có cả đam mê, bản lĩnh và cá tính nếu không sẽ không thể nào gắn bó lâu dài với nghề được. Bản lĩnh giúp nữ vệ sĩ xử lý linh hoạt các tình huống, cá tính giúp họ đi đến cùng sự lựa chọn của mình. Muốn làm được nghề này, họ phải không ngừng phấn đấu và phải có niềm đam mê rất lớn mới có thể trụ vững được.

Chị Như Hoa cũng chia sẻ thêm rằng: “Không phải tình cờ mà tôi chọn công việc này. Ngày bé, xem phim Hồng Kong tôi mê lắm những nữ cảnh sát gan dạ trên phim. Khi biết có một nghề rất đời thường nhưng đòi hỏi sự gan dạ, bản lĩnh để mang đến sự an bình cho mọi người, không ngần ngại tôi đã ghi tên. Nếu không có sự yêu thích thực sự thì khó có thể đảm nhận”. Chị cũng khẳng định rằng: “nghề bảo vệ như làm dâu trăm họ nếu mình không biết nhu biết cương, vì áp lực mà cáu kỉnh với khách hàng khó có thể trụ lại với nghề”. Quan trọng nữa là đơn vị quản lý mình – Công ty Yuki trong quá trình tuyển dụng và đào tạo đã cho chúng tôi thấy rõ hơn rất nhiều những thuận lợi và khó khăn để chúng tôi có quyết định tiếp tục gắn bó hay không…

Hiểu rõ những đam mê với nghề cũng như những khó khăn mà nhân viên nữ bảo vệ thường xuyên gặp phải ban lãnh đạo Công ty bảo vệ Yuki 24 luôn động viên, sắp xếp những công việc ở những vị trí thuận lợi nhất dành cho nữ  bảo vệ để họ an tâm công tác, đồng thời hỗ trợ họ trong các công tác hàng ngày khi gặp phải những khó khăn không tìm ra hướng xử lý ngay.

Dù là công việc đặc thù, luôn đảm bảo những nguyên tắc trong công việc nhưng những nữ nhân viên bảo vệ Yuki 24 luôn có thái độ rất thân thiện và gần gũi, tạo một hình ảnh dễ gần khác với sự lạnh lùng mà những nhân viên bảo vệ nam đang có.

HOTLINE: 0938 307 662

error: Content is protected !!