Muôn nẻo buồn vui của những người làm nhiệm vụ bảo vệ vận chuyển

Ai cũng biết mỗi ngành nghề có những câu chuyện của riêng mình mà chỉ người trong cuộc mới hiểu. Song nghề bảo vệ lại còn hơn thế, nhất là những người công tác trong dịch vụ bảo vệ vận chuyển.

Dịch vụ bảo vệ vận chuyển: Nguy hiểm luôn rình rập

Nhiều người vẫn nghĩ công việc bảo vệ đơn giản. Đồng phục tươm tất, trang bị công cụ hỗ trợ đầy đủ,… mà công việc thì nhàn hạ, chỉ đứng hoặc ngồi một chỗ, không phải làm gì. Nhưng mấy ai chỉ nhìn mà hiểu hết được sự khó nhọc và mối nguy hiểm họ phải đối mặt. 

 Nghề bảo vệ có đơn giản như ta nghĩ?

Đặc biệt là những bảo vệ thực thi nhiệm vụ bảo vệ vận chuyển tiền, hàng hoá, tài liệu có giá trị. Bao giờ đây cũng là mục tiêu mà đối tượng phạm tội nhắm đến để thực hiện các phi vụ trộm cướp nghiêm trọng. Vậy nên, những nhân viên tham gia dịch vụ bảo vệ vận chuyển luôn phải đương đầu với rất nhiều khó khăn. Đôi khi còn là những mối đe dọa lớn về sự an toàn tính mạng.

 Dịch vụ bảo vệ vận chuyển luôn tiềm ẩn những nguy cơ

Dịch vụ bảo vệ vận chuyển: Phải đổi mới không ngừng

Thời điểm hiện tại, thành phố có hơn 200 Công ty dịch vụ bảo vệ. Con số này đem đến sự cạnh tranh rất lớn. Để giải quyết bài toán cạnh tranh này, các Công ty bảo vệ không còn cách nào khác là phải làm tốt khâu tuyển chọn. Bởi vì không ít bảo vệ cũng chính là kẻ gây án như một số vụ án bắt cóc tống tiền gần đây.

Bảo vệ phải được tuyển chọn và đào tạo bài bản

Nhìn bề ngoài thì tưởng việc áp tải hàng hoá đơn giản, nhưng có hằng hà sa số công việc bên trong mà người trong cuộc phải đảm đương. Chẳng hạn, những hợp đồng áp tải tiền có giá trị lớn Công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ vận chuyển sẽ tùy theo số lượng mà mà bố trí nhân viên. Đối với dịch vụ bảo vệ vận chuyển, tất cả các nhân viên được giao nhiệm vụ đều phải trải qua lớp huấn luyện đặc biệt để có khả năng nhận biết nguy cơ, tác chiến nhanh nhạy. Suốt quá trình vận chuyển, trưởng nhóm bảo vệ sẽ trực tiếp đi cùng với thân chủ hay thủ quỹ trên một xe ôtô, các bảo vệ còn lại sẽ đi bằng xe máy theo sát phía sau xe chở hàng.

Nhân viên bảo vệ vận chuyển phải được trang bị dụng cụ hỗ trợ đầy đủ

Mặc dù bảo vệ vận chuyển là công việc hiểm nguy và vất vả, thế nhưng hầu hết những người đã bước chân vào nghề đều không thể dứt ra được. Họ xem đó là cái duyên, là cơ hội để góp phần bảo vệ an ninh trật tự. Hạnh phúc của họ chính là cái bắt tay chân thành, nụ cười rạng rỡ, câu cảm ơn thật lòng của khách hàng vì hài lòng với dịch vụ bảo vệ vận chuyển.

HOTLINE: 0938 307 662

error: Content is protected !!